Hãy nấu 5 món ăn để giữ lấy chồng

Chỉ với vài việc quá dễ thực hiện như thi thoảng đi chợ, nhặt đồ bẩn vào giỏ quần áo... bạn sẽ đỡ hẳn nguy cơ phải ký vào đơn ly dị.

Một nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ hay khởi xướng ly hôn hơn đàn ông trong khi ở những đôi chung sống mà không kết hôn thì tỷ lệ nam và nữ chủ động chia tay ngang nhau.
Nói đơn giản, phụ nữ muốn thoát khỏi hôn nhân nhiều hơn so với khi chỉ sống thử trước hôn nhân. Lý do là gì vậy? Phải chăng phụ nữ đã mơ mộng về những đám cưới như thơ và cuộc sống hạnh phúc mãi mãi sau đó? Hay phụ nữ không khao khát có một gia đình và sự bảo đảm? Hoặc phụ nữ không còn hướng về hôn nhân như truyền thống?
Giáo sư Heidi Grant Halvorson, Đại học Columbia nghĩ rằng, câu trả lời chính là: Việc nhà.
Theo giáo sư Halvorson: "Sự phân chia việc nhà là nguồn chủ yếu tạo hạnh phúc hay gây bất hạnh trong hôn nhân và những việc vặt này thường lại dồn lên vai người phụ nữ ngay cả khi họ cũng đi làm nhiều như nam giới".

Ảnh minh họa: Thinkstock.
Ảnh minh họa: Thinkstock.
Dưới đây là 5 mẹo nam giới có thể dùng để giữ vợ, khiến cô ấy không bao giờ muốn ly dị:
1. Hãy nhặt đồ bẩn của bạn
Nghiêm túc đấy. Chúng rơi trên sàn nhà, chỉ cách chiếc giỏ đựng đồ bẩn hai bước chân. Việc này quá đơn giản mà sao nhiều ông chồng lại không làm? Nếu không muốn vợ bực mình, hãy nhặt đồ bẩn của bạn lên, ném vào giỏ đồ bẩn thay vì cứ để nó bừa trên sàn nhà.
2. Giúp vợ rửa bát
Hãy giặt đồ, phơi phóng hoặc bất cứ việc nào khác giúp nhà cửa sạch sẽ, gọn gàng.
Nếu bạn làm vậy, vợ đỡ bị kiệt sức vào cuối ngày và cô ấy sẽ hào hứng hơn cho "một số hoạt động ngoại khóa" trong phòng ngủ vào đêm.
3. Thỉnh thoảng đi chợ
Đúng, vợ biết bạn ghét việc này. Cô ấy biết bạn mệt và bạn không thấy thích việc phải ghé vào chợ hay siêu thị để lựa sữa, bánh mì, rau... trên đường đi làm về. Nhưng nếu bạn không làm việc này, cô ấy sẽ phải làm thôi.
Điều đó có nghĩa là, cô ấy sẽ càng mệt mỏi và có ít thời gian vào buổi tối cho bạn.
4. Ăn xong thì cho bát đĩa bẩn vào bồn rửa
Sẽ không vấn đề gì nếu bạn muốn nhồm nhoàm thứ gì đó trong lúc nằm trên sofa xem TV. Cũng tốt thôi nếu bạn ăn khi ngồi làm việc hay thậm chí nhấm nháp đồ ăn vặt khi ở trong bồn tắm. (Chỉ có điều đừng làm rơi đồ ăn xuống nước rồi để đó. Điều ấy thật kinh khủng).
Hãy nhớ là, đặt đĩa bẩn vào bồn rửa khi bạn ăn xong để vợ không phải tìm chúng khắp nhà.
5. Đừng dừng lại khi mọi thứ có vẻ "không sao"
Khi bạn thấy vợ có vẻ bứt rứt và hỏi cô ấy đang sao vậy, nếu nàng nói "không sao", đừng ngay lập tức quay lại xem TV. "Không sao" không có nghĩa là "ổn". Điều đó có nghĩa là cô ấy đang cáu, kiệt sức và vô cùng cần bạn hiểu điều đó, đồng thời cô ấy cần được xả những bực bội này ra. Hãy xem cô ấy đang làm gì và giúp vợ, trò chuyện, ôm nàng hay làm việc gì đó.
Theo Vương Linh/VnExpress
Previous
Next Post »
0 Komentar