Nỗi khổ về vấn đề giới tính của phái mạnh

Xã hội này luôn có những thứ mà chúng ta không lường trướng được, vấn đề giới tính cũng giống như thế, chuyện phòng the và chuyện sinh lý luôn là nỗi ám ảnh của phái mạnh, chuyện khó nói của đấng mài râu.
Vấn đề then chốt của phái mạnh


Ngày nay, khi xã hội đang ngày càng phát triển, chúng ta càng có những sự hiểu biết cũng như những cái nhìn rõ nét hơn về những vấn đề giới tính,

Ngày nay, khi xã hội đang ngày càng phát triển, chúng ta càng có những sự hiểu biết cũng như những cái nhìn rõ nét hơn về những vấn đề giới tính, sức khỏe sinh sản mà trước đây thường được ít đề cập tới với lý do đó là những vấn đề “tế nhị”. Đặc biệt là những vấn đề về sức khỏe sinh sản tình dục ở nam giới, hay ngày nay còn được biết tới là các bệnh lý nam khoa. Trong đó có rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương (RLCD) hay còn được biết tới với những tên gọi khác nhau như liệt dương, bất lực… là một trong những bệnh lý có ảnh hưởng rõ nhất đến chất lượng cuộc sống của đấng mày râu. Bệnh tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng hay cần phải can thiệp cấp cứu, nhưng lại ảnh hưởng đến tinh thần và chất lượng cuộc sống của người bệnh. Trong tâm tư sâu thẳm của họ sẽ luôn bị ám ảnh một mặc cảm bất lực rất nặng nề như một phế nhân. Trạng thái mất cân bằng này sinh ra chán nản trong công việc hay trong các sinh hoạt giao tiếp đời thường, trầm cảm trong suy tư và là nguồn gốc của nhiều chứng bệnh khác về thần kinh, tâm thần như suy nhược thần kinh, trạng thái sầu uất, thậm chí cả trạng thái tâm thần phân lập.

Giờ đây, với cái nhìn cởi mở hơn của xã hội, các nhà nghiên cứu đã và đang cố gắng tháo gỡ dần những rào cản tâm lý của người bệnh, để họ có thể mạnh dạn chia sẻ những vấn đề của mình với các bác sĩ, để có thể giúp đem lại hạnh phúc trở lại cho bệnh nhân.

Rối loạn cương dương là gì?

Đây là cụm từ được Hội Nam học thế giới dùng để thay thế cho các từ bất lực, liệt dương, thiểu năng sinh dục nam giới… từ năm 1997. Qua đó, cụm từ rối loạn cương dương (RLCD) là tình trạng bệnh lý được mô tả bởi các triệu chứng như sau:
Hoàn toàn mất hẳn ham muốn tình dục: không còn đòi hỏi hoặc không còn đáp ứng thích thú trước các kích thích khêu gợi. Vì thế dương vật luôn luôn mềm xìu.

Vẫn còn ham muốn tình dục: trước những hoàn cảnh khách quan khêu gợi vẫn có những hứng khởi kích thích nhưng dương vật không thể cương cứng được để đưa vào âm đạo tiến hành cuộc giao hợp như ý muốn.

Dương vật cương cứng tốt nhưng không đúng lúc: khi định tiến hành cuộc giao hợp thì dương vật không thể cương cứng được. Nhưng trong những hoàn cảnh tự nhiên rất vô lý, hoàn toàn không bị kích thích về tình dục như đang đi đường, đang ngồi họp, nửa đêm khi thức dậy… thì dương vật lại cương rất cứng. Giả dụ rằng ngay lúc đó có người bạn tình đã sẵn sàng thì cuộc giao hợp sẽ rất trọn vẹn.

Dương vật cương cứng trong thời gian rất ngắn hoặc chưa kịp đưa vào âm đạo đã bị mềm xỉu hoặc có thể đưa vào âm đạo nhưng sau đó mềm dần và xỉu hẳn trong âm đạo. Cuộc giao hợp nửa vời hoàn toàn không gây được một chút thỏa mãn cho cả hai vợ chồng.

BS.Vũ Hữu Dũng
Mời xem bài sau: Nguyên nhân nào dẫn đến rối loạn cương dương?
Vào ngày 30/9/2015
Previous
Next Post »
0 Komentar